Cách học toán lớp 5 hiệu quả được ví như “con đường” người ta phải tìm đường đi khi kẹt xe. Khi đọc bài viết này, chắc hẳn các bạn đang loay hoay tìm đáp án và phương pháp chinh phục môn toán lớp 5. Vậy cách học tốt môn toán lớp 5 như thế nào? Hãy cùng đọc và tham khảo bài viết sau đây .

Toán lớp 5 có khó không?

Toán là môn học đã phù hợp và gắn bó với trẻ ngay từ khi chuẩn bị bước vào lớp 1. Vì vậy, toán là môn học có tính di truyền cao, kiến thức trong năm học này sẽ làm nền tảng cho những năm học tiếp theo.

Toán lớp 5 có khó không? Đáp án là: Toán lớp 5 rất khó, có nhiều dạng toán nhưng nếu không có thì vẫn là viễn cảnh phải không?

Khi tiếp xúc với những thông tin mới, các dạng toán mới từ cơ bản đến nâng cao trong chương trình lớp 5, nhìn đâu bạn cũng thấy số thập phân, hình thang, hình thoi,…

Nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất mà thay vào đó là “sợ hãi” vì việc ghi nhớ công thức đã khó, áp dụng chúng lại càng khó hơn. Trong khi đó, các em vẫn bị áp lực về trường chuyên mà mình chọn, khiến các em phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Dường như mọi thứ đều muốn “bùng nổ” đối với các em. Càng học cao môn Toán càng khó và khả năng tư duy càng cao. Nhiều lúc chính bạn cũng cảm thấy bất lực trước điều đó. Bạn có cảm thấy như vậy không?

Tổng hợp những cách học tốt môn toán lớp 5

Điều đó rất khó khăn nhưng nếu bạn thực sự cố gắng “chinh phục” nó thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng. Môn toán cũng vậy, khi bạn thực sự yêu thích môn toán, chắc chắn bạn sẽ chinh phục được nó.

Đọc và tìm hiểu nội dung bài học mới

Trên thực tế, không phải ngẫu nhiên mà giáo viên các môn đều yêu cầu trẻ đọc và chuẩn bị bài mới cho buổi học tiếp theo. Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin mới một cách nhanh chóng và dễ tiếp thu hơn khi giáo viên giảng bài.

Chú ý nghe giảng

Tưởng chừng đơn giản nhưng đây là điều không phải đứa trẻ nào cũng làm được. Cũng như bất kỳ môn học nào, để hiểu và học tốt môn đó, điều đầu tiên bạn phải làm là chú ý nghe giảng. Điều này áp dụng cho tất cả những học sinh giỏi mọi thứ.

Để làm tốt điều này, bạn cần lưu ý:

  • Tập trung hoàn toàn trong giờ học, hạn chế nói chuyện và làm việc cá nhân.
  • Thông tin mà giáo viên dạy là thông tin trung tâm và quan trọng. Nếu có điều gì chưa biết hãy note lại ngay.
  • Những thông tin bạn không hiểu hoặc có thắc mắc thì phải hỏi để hiểu bài.

Đặt mục tiêu học tập như thế nào?

Mục tiêu học toán cũng giống như mục tiêu chúng ta phải đặt ra khi chạy bộ. Mục tiêu là do bạn và gia đình đặt ra để đạt được chứ không phải “nhìn thấy”. Vì vậy, một khi đã bước vào cuộc đua thì bạn phải cố gắng hoàn thành thật tốt.

Yếu tố mục tiêu học toán lớp 5 gần như là yếu tố quyết định 60-70% kết quả học toán của bạn. Sự thật hơi phũ phàng phải không? Tuy nhiên, đó được coi là “động lực tiềm ẩn” để chúng ta phấn đấu học toán tốt hơn.

Tuyệt đối đừng bỏ qua thông tin sách giáo khoa

Thông tin sách giáo khoa thường bị trẻ em “bỏ qua” rõ ràng, tất cả đều cho rằng không quan trọng, chỉ cần biết công thức là có thể làm bài. Đây là một cách suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Thông tin quan trọng để giải quyết vấn đề có trong sách giáo khoa. Chứa các định lý, công thức, định nghĩa,… Sách giáo khoa là nền tảng cơ bản đầu tiên nên đừng bỏ qua chúng.

[Mẹo] Cách học giỏi toán lớp 5 hiệu quả, hướng dẫn chi tiết nhất!

Làm các bài tập từ dễ đến khó

Các phân số toán học thường đã được các giáo viên dạy toán sắp xếp sẵn. Bạn chỉ cần có hệ thống và trí óc để hiểu theo cách riêng của mình.

Bài tập từ dễ đến khó, nắm vững cơ bản để chinh phục những bài khó hơn. Các bước cơ bản để cải thiện tư duy toán học của bạn là: Dễ → Ứng dụng thấp → Ứng dụng cao. Khi bạn làm được điều này thì khó có vấn đề nào có thể làm khó được bạn.

Luyện ghi chép và nhắc lại

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao những học sinh giỏi hay những người thành đạt lại mang theo một cây bút xinh xắn và cuốn sổ nhỏ bên mình không? Mục đích của nó là ghi lại những điều quan trọng cũng như kế hoạch học tập và làm việc!

Đa số học sinh đều nghĩ: Thầy giảng hay ghi bài là mình đã nhớ rồi, không cần viết ra. Tuy nhiên, sự thật không như mơ. Đúng, tôi rất nhớ anh ấy, nhưng lần sau gặp lại, tôi sẽ không thể nhớ được anh ấy. Vì vậy, hãy tập thói quen ghi chép và lặp lại chúng thường xuyên.

Cách này cũng khá thú vị nên nếu có thể bạn hãy thử nhé!

[Mẹo] Cách học giỏi toán lớp 5 hiệu quả, hướng dẫn chi tiết nhất!

Học Là Giỏi – Trung tâm gia sư online chuyên nghiệp uy tín

Học Là Giỏi là trung tâm gia sư uy tín, dạy kèm online trong hệ sinh thái Giáo dục thuộc Công ty TNHH Công nghệ Gia đình (FTECH), có hơn 5 năm hình thành và phát triển trong ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là ngành trí tuệ nhân tạo AI và công nghệ giáo dục.

Học Là Giỏi còn là trung tâm gia sư online tập hợp các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục. Các giáo viên sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng các em học sinh THCS nâng cao kết quả học tập trên lớp và đạt kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, thi chuyển cấp, chọn trường,… Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi cho con học kèm môn Toán tại đây.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 21 Ngõ Giếng, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
  • Email: info@hoclagioi.vn
  • Hotline: 083 8888 966

Vậy là bài viết đã hướng dẫn một số cách học tốt môn toán lớp 5 hiệu quả. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *