Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ. Tuy nhiên, điều kiện và chi phí du học Nhật Bản ngành điều dưỡng đang là điều khiến nhiều bạn đắn đo về việc đi du học điều dưỡng Nhật Bản. Thấu hiểu được băn khoăn này, bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến các bạn thông tin du học ngành điều dưỡng để bạn hiểu hơn và chuẩn bị chi phí du học điều dưỡng Nhật Bản.

Xu hướng du học điều dưỡng Nhật Bản

Chương trình du học điều dưỡng Nhật Bản ra đời trước thực trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng tại Nhật Bản hiện nay. Ngành điều dưỡng được dự báo sẽ thiếu khoảng 380.000 lao động vào năm 2025. Vì vậy, chính phủ Nhật Bản đã chọn Chương trình học bổng du học ngành điều dưỡng như một giải pháp. Nhằm mục đích đào tạo nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao cho ngành điều dưỡng tại Nhật Bản trong tương lai.

Chương trình du học Nhật Bản ngành điều dưỡng phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên yêu thích và yêu thích ngành điều dưỡng, du học sinh sang Nhật để đào tạo tiếng Nhật và chuyên ngành điều dưỡng trong thời gian 3,5-4 năm.

Ngành điều dưỡng là gì? Những điều cần biết về ngành điều dưỡng?

Chi phí du học điều dưỡng Nhật Bản

Để du học Nhật Bản ngành điều dưỡng, sinh viên cần lưu ý những chi phí cơ bản sau.

  • Chi phí làm hồ sơ du học, bao gồm phí dịch thuật, phí visa, vé máy bay, v.v.
  • Chi phí học tiếng Nhật cơ bản tại Việt Nam. Mức phí này sẽ phụ thuộc vào trình độ và kế hoạch học tiếng Nhật của học viên.
  • Học phí các trường Nhật ngữ. Lệ phí này khác nhau tùy theo trường học. Bạn có thể tham khảo học phí của trường Nhật ngữ (Language School).
  • Phí ăn ở trong thời gian du học Nhật Bản (tuỳ theo từng người). Thông thường, học sinh sau khi sang Nhật sẽ ở ký túc xá của trường Nhật khoảng 3-6 tháng để thích nghi với môi trường sống mới.
  • Chi phí học và thi Chứng chỉ Điều dưỡng: Theo lựa chọn của du học sinh, sau khi học xong tại trường tiếng sẽ tiếp tục học ngành điều dưỡng tại trường đại học.
  • Chi phí sinh hoạt tại Nhật Bản: Đây chắc chắn là khoản chi không thể bỏ qua. Tuy nhiên, mức phí này sẽ phụ thuộc vào từng học viên.

Lưu ý : Chi phí du học Nhật Bản ngành điều dưỡng có thể khác nhau tùy từng học viên.

Chi phí học tập gồm những gì?

  • Học phí tại các trường đại học quốc gia và công lập: Học phí bậc đại học và thạc sĩ khoảng 540.000 yên (tương đương 108 triệu đồng)/năm.
  • Học phí tại các trường đại học tư thục: Dao động từ 700 – 875.000 Yên (tương đương 1,4 – 175 triệu đồng). Học phí của các trường quốc tế có thể lên tới 350 triệu/năm thậm chí hơn.
  • Học phí của các trường Nhật ngữ dao động từ 600 – 720.000 yên/năm, sang năm sẽ giảm. Một số ít trường chấp nhận sinh viên đóng học phí nửa năm, điều này có thể giảm chi phí. Còn trường tốt xu hướng dao động trong khoảng 140-180 triệu/năm.

Làm điều dưỡng là làm gì? Những tố chất nào cần cho nghề điều dưỡng?

Chi phí sinh hoạt gồm những gì?

  • Tiền ăn: Nếu bạn tự nấu ăn, bạn sẽ cần khoảng 15.000 yên một tháng. Phí hàng năm sẽ giảm xuống còn khoảng 180.000 yên. Nếu bạn sống ở các thành phố lớn, khu vực trung tâm thì sẽ tốn khoảng 20.000 – 30.000 yên mỗi tháng. Nhìn vào nhu cầu tiêu dùng cá nhân.
  • Chỗ ở: Bạn có thể sống trong ký túc xá của trường hoặc thuê phòng bên ngoài khuôn viên trường. Tuy nhiên, hầu hết du học sinh đều chọn ở ký túc xá. Phí khoảng 30.000 yên/tháng. Nếu bạn ở nhà riêng hoặc thuê homestay, chi phí có thể lên tới 80-100.000 JPY/tháng.
  • Các khoản phụ cấp khác: khoảng 15.000 yên/tháng.

Học bổng du học điều dưỡng tại Nhật Bản

Điều dưỡng là một trong những ngành học phổ biến để đi du học Nhật Bản. Học bổng du học Nhật Bản ngành điều dưỡng giúp sinh viên có nhiều cơ hội học tập ngành nghề này tại Nhật Bản. Có 3 suất học bổng điều dưỡng danh giá tại Nhật Bản mà 90% du học sinh bỏ lỡ.

Học bổng du học Điều dưỡng của Aoyama

Học bổng của quỹ Aoyama Medical Group dành cho những sinh viên có thành tích học tập tốt và tư cách đạo đức tốt. Các chương trình học bổng du học Nhật Bản ngành điều dưỡng được thiết kế nhằm giúp du học sinh không phải lo lắng về chi phí và khuyến khích các bạn nỗ lực học tập.

Ngoài ra, mong rằng các bạn sau khi tốt nghiệp sẽ trở thành những điều dưỡng viên chuyên nghiệp làm việc tại các cơ sở điều dưỡng, viện dưỡng lão của tập đoàn Aoyama Medical Nhật Bản.

Học bổng du học toàn phần ngành điều dưỡng Aoyama tại Nhật Bản

Học bổng điều dưỡng toàn phần Tasa

Du học Nhật Bản học bổng điều dưỡng  dành cho người vừa có học thức vừa có tư cách đạo đức. Chương trình này nhằm khuyến khích và giảm bớt áp lực chi phí của du học sinh khi học tập tại Nhật Bản.

Học bổng Điều dưỡng Joho

Học bổng toàn phần, số tiền trợ cấp lên tới 800.000 yên (tương đương 160 triệu đồng)/năm, tương đương với mức học phí của trường đào tạo tiếng Nhật.

Cơ hội nghề nghiệp trong ngành Điều dưỡng

Tại Nhật Bản, dân số đang già đi nhanh chóng. Cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ theo học ngành điều dưỡng rất rộng mở. Nếu ở lại làm việc và định cư tại đây, bạn chính là nhân tài chất lượng cao trong ngành điều dưỡng Nhật Bản.

Không chỉ có kiến thức chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm làm việc lâu năm. Bạn hầu như không phải lo lắng về việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Nếu bạn trở về nước, cơ hội làm việc trong ngành điều dưỡng của bạn vẫn cao. Do các xu hướng lớn, các y tá chiếm 70% lực lượng lao động của ngành y tế. Trong tương lai, công việc điều dưỡng tại Việt Nam sẽ trở thành nhân tố không thể thiếu cho sự phát triển chung của đất nước. Vào thời điểm đó, bạn là người đi đầu trong lĩnh vực điều dưỡng ở nước bạn.

Thuận lợi và khó khăn khi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng

Thuận lợi

Cơ hội việc làm rất phong phú

Nhật Bản có dân số lớn thứ 10 trên thế giới và tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Theo điều tra dân số Nhật Bản, 1/4 dân số Nhật Bản từ 65 tuổi trở lên và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Vấn đề già hóa dân số đã kéo theo nhiều vấn đề như thiếu hụt nguồn cung lao động.

Ngành y của Nhật Bản thường xuyên thiếu khoảng 2.000 y tá mỗi năm. Tóm lại, tất cả sinh viên tốt nghiệp khi học ngành điều dưỡng tại Nhật Bản đều có cơ hội việc làm cao.

Việc làm thêm phù hợp chuyên ngành

Du học sinh có thể tham gia các công việc làm thêm phù hợp chuyên ngành tại các viện dưỡng lão với mức thu nhập từ 30-25 triệu đồng/tháng. Công việc cụ thể: hỗ trợ người cao tuổi trong sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh cá nhân, trò chuyện, chăm sóc, theo dõi sức khỏe người bệnh.

Học điều dưỡng sau khi tốt nghiệp tại Nhật nếu muốn tiếp tục làm việc vẫn có thể tiếp tục làm việc, mức lương và hệ tương đương với người Nhật khoảng 50-60 triệu đồng/tháng.

Chi phí học du học thấp

Điều kiện học tập tương tự như du học tự túc nhưng riêng chương trình điều dưỡng tại Nhật Bản, du học sinh được hỗ trợ 100% học phí, minh bạch về nhà ở. Quãng thời gian tuyệt vời khi sống và học tập tại Nhật Bản. Ngoài ra, sinh viên sẽ được đào tạo theo hình thức vừa học vừa làm và nhận lương hàng tháng.

Cơ hội định cư lâu dài và ổn định cuộc sống

Có đến 90% du học sinh du học Nhật Bản ngành điều dưỡng chương trình này được đào tạo và ký hợp đồng làm việc chính thức tại các học viện điều dưỡng lớn nhất Nhật Bản. Công việc dễ dàng hơn Việt Nam vì có rất nhiều máy móc, thiết bị điện tử hỗ trợ y tá.

Thời gian học nhanh và cơ hội được cấp visa cao

Một năm có hai học kỳ vào tháng 4 và tháng 10. Sau khi tốt nghiệp trường Y và Điều dưỡng Việt Nam, sinh viên được học tiếng Nhật cấp tốc trong 6 tháng. Bạn có thể tham gia phỏng vấn, đăng ký du học và phấn đấu giành học bổng cho ngành học của mình.

Du học điều dưỡng Nhật Bản - SỰ THẬT KHÔNG NGỜ!

Khó khắn

Áp lực cao

Điều dưỡng viên sẽ phải gánh trên vai gánh nặng bù đắp cho những khoảng thời gian thiếu hụt do thiếu nhân lực. Không chỉ vậy, vì một phần lớn công việc của y tá là ở các viện dưỡng lão. Hàng ngày tiếp xúc với các cụ ở đây, nếu không có tâm lý vững vàng ngay từ đầu , bạn sẽ rất dễ chán nản.

Khó thích nghi với cuộc sống ở Nhật Bản

Tuy cùng là một quốc gia châu Á nhưng phong cách làm việc của người Nhật rất khác so với người Việt Nam. Từ đó, bạn sẽ gặp khó khăn khi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng. Từ thời tiết, ngôn ngữ, món ăn, tất cả đều phải làm quen ngay từ đầu. Nhiều người khó hòa nhập với cuộc sống nơi đây và không tránh khỏi cảm giác chán nản trên con đường học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Chi phí sinh hoạt đắt đỏ

Chi phí sinh hoạt ở Nhật Bản đắt đỏ hơn nhiều so với ở Việt Nam, lương của điều dưỡng viên dù không thấp nhưng họ vẫn không thể có cuộc sống sung túc. Nếu bạn chọn ở ký túc xá thì chi phí sẽ giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn phải thuê nhà do hoàn cảnh, tiền thuê nhà hàng tháng sẽ cao hơn.

Điều kiện đi du học điều dưỡng tại Nhật Bản bạn cần biết

Tìm kiếm giải pháp du học Nhật Bản tốt nhất

Bạn đang có dự định đi du học nói chung, và du học điều dưỡng Nhạt Bản nói riêng, nhưng không có thời gian tìm hiểu các quốc gia, trường học quốc tế phù hợp? Bạn không biết nên chọn trung tâm tư vấn nào hay vẫn đang suy nghĩ về một chương trình học bổng? Hãy để Giải Pháp Du Học đồng hành và giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc này.

Giải Pháp Du Học là trung tâm đáng tin cậy để phụ huynh và học sinh an tâm tìm kiếm sự tư vấn, định hướng về các giải pháp du học tại các quốc gia, trường học và học bổng phù hợp với nguyện vọng. Đơn vị sẽ giải quyết băn khoăn của phụ huynh, học sinh về chương trình đào tạo, nơi cứ trú an toàn, chế độ đảm bảo,…  giúp sinh viên quốc tế có trải nghiệm học tập tốt.

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: 139 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM
  • VP Hà Nội: Đường Foresa 3, Khu Đô Thị Sinh Thái Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • VP Đà Nẵng: Phan Đăng Lưu, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
  • VP Bình Phước: Đường Phan Bội Châu, Phường Tân Bình, Tp. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước
  • VP An Giang: Hàm Nghi, Phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, Tỉnh An Giang
  • Email: giaiphapduhoctoandien@gmail.com
  • Định hướng giải pháp du học: 086.909.8339
  • Fanpage: https://www.facebook.com/giaiphapduhoctoandien/
  • Website: https://giaiphapduhoc.com/

Trên đây là những thông tin về chi phí du học điều dưỡng Nhật Bản. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *