Quảng cáo trên truyền hình là gì? Ưu nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình là gì? Trong sự phát triển mạnh mẽ của Internet và mạng xã hội, liệu quảng cáo trên truyền hình có còn hiện diện mạnh mẽ như trước? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Quảng cáo trên truyền hình là gì?

Quảng cáo trên truyền hình cho phép bạn hiển thị và quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới nhiều đối tượng. Bạn có thể chứng minh cách sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hoạt động cũng như quy trình sản xuất để khách hàng tiềm năng biết những gì cần tìm khi mua hàng. Quảng cáo thường sử dụng nhiều điểm tiếp xúc để tác động hiệu quả đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Quảng cáo trên truyền hình đã trở thành phương tiện phổ biến đối với các doanh nhân kể từ khi tivi lần đầu tiên xuất hiện trong phòng khách. Kết hợp với sự sẵn có của truyền hình cáp, chi phí sản xuất thấp hơn và khả năng tiếp cận các thị trường nhỏ hơn, mục tiêu hơn, quảng cáo trên truyền hình là một lựa chọn khả thi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các lợi ích của quảng cáo trên truyền hình

  • Đối với doanh nghiệp: Mỗi quảng cáo đều chứa đựng dấu ấn riêng của doanh nghiệp và thương hiệu đó. Quảng cáo là thông điệp mà thương hiệu muốn gửi đến người tiêu dùng về tính năng, giá cả, cung cấp thông tin và hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Không chỉ vậy, chúng còn giúp công ty tăng thị phần phân phối bằng cách khiến nhiều người biết đến thương hiệu hơn, từ đó tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy công ty tăng thị phần.
  • Đối với người sử dụng: Truyền hình là kênh thông tin, giải trí dành cho người tiêu dùng. Ngoài ra, sản phẩm quảng cáo còn có nhiệm vụ cung cấp cho người dùng nhiều thông tin đáng tin cậy về sản phẩm, dịch vụ.
  • Đối với xã hội: Nhìn chung, TVC phát sóng trên truyền hình đều mang thông điệp đến người dùng, gợi nhớ về hình ảnh gia đình và cuộc sống. Hiện nay có rất nhiều công ty truyền thông cung cấp dịch vụ quảng cáo nhưng không phải công ty nào cũng cung cấp sản phẩm chất lượng nên việc lựa chọn công ty truyền thông để hợp tác vẫn rất quan trọng.

Ưu điểm của quảng cáo trên truyền hình

Lĩnh vực rộng

Truyền hình là phương tiện truyền thông có phạm vi phủ sóng rộng rãi, có khả năng tiếp cận được đại đa số mọi người ở mọi lứa tuổi và tầng lớp xã hội. Theo thống kê hiện nay, nước ta có hơn 20 triệu tivi được sử dụng và mỗi năm có thêm một triệu tivi mới. Như vậy, khi quảng cáo trên truyền hình, thông điệp quảng cáo có khả năng tiếp cận hơn 60% hộ gia đình.
Ngoài ra, việc có nhiều kênh truyền hình trung ương và địa phương cũng giúp các công ty có nhiều lựa chọn hơn khi phát sóng quảng cáo.

Khả năng thu hút sự chú ý nhanh chóng

quảng cáo trên truyền hình có thể gây ấn tượng ngay với người xem bằng nội dung điện ảnh vui nhộn, hấp dẫn,… thông điệp, cảm xúc ý nghĩa,… với sự kết hợp tinh tế giữa hình ảnh, âm thanh và kỹ xảo.

Chi phí tiếp cận bình quân đầu người rất thấp

Nếu chỉ nhìn vào đơn giá quảng cáo trên truyền hình cho 30 giây phát sóng thì nhiều người cho rằng quá đắt. Tuy nhiên, chia cho số người nhận được quảng cáo trong 30 giây thì chi phí này rất thấp. Để có một quảng cáo toàn trang trên báo màu, bạn cần bỏ ra 30 triệu đồng nhưng khả năng tiếp cận độc giả chỉ khoảng 800.000 người. Với 30 giây quảng cáo trên truyền hình, bạn chỉ bỏ ra 15 triệu đồng nhưng bạn có cơ hội tiếp cận khoảng 1.800.000 người. Như vậy, nếu tính theo tỷ lệ tiếp cận thì chi phí quảng cáo trên truyền hình sẽ rẻ hơn so với báo chí.

Giới hạn phạm vi địa lý

Khả năng giới hạn phạm vi phủ sóng có thể giúp doanh nghiệp thử nghiệm các chiến dịch tiếp thị, giúp họ phân phối có chọn lọc sản phẩm và dịch vụ của mình đến từng khu vực địa lý cụ thể.

Tác động theo nhiều cách

Điều khiến quảng cáo trên truyền hình trở nên khác biệt và thu hút khán giả là khả năng tạo ra sự sống động và vui nhộn bằng sự kết hợp chân thực giữa hình ảnh, màu sắc, âm thanh, v.v. quảng cáo trên truyền hình có khả năng kích thích đồng thời nhiều giác quan của người xem, từ đó gây hưng phấn và dễ dàng đi sâu vào tâm trí người tiêu dùng.

Khả năng tiếp cận khán giả khi họ tập trung nhất

TVC luôn được phát sóng ở giữa, trước hoặc sau các chương trình truyền hình “ăn khách”. Vì vậy, thông điệp quảng cáo có khả năng thu hút sự chú ý rất cao vì chúng đến được với người tiêu dùng vào thời điểm họ tập trung nhất.

Cơ hội sáng tạo trong quảng cáo

Việc truyền tải thông điệp thông qua quảng cáo trực tiếp cho phép doanh nghiệp sáng tạo và mang cá tính riêng của họ vào quảng cáo. Điều này sẽ đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ phụ thuộc nhiều vào khách hàng trung thành.

Nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình là gì?

Ngoài nhiều ưu điểm đáng chú ý của quảng cáo trên truyền hình, nó cũng có một số nhược điểm. Doanh nghiệp phải cân bằng các yếu tố trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên truyền hình.

Chi phí tuyệt đối cho quảng cáo khá cao

Chi phí phát sóng một chỗ (1 quảng cáo) thấp nhưng để tạo hiệu ứng và thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp cần phát quảng cáo nhiều lần. Ngoài ra, để quảng cáo trên truyền hình đạt hiệu quả, doanh nghiệp phải đầu tư tạo ra những clip quảng cáo ấn tượng, chất lượng.

Thời hạn sử dụng ngắn

Khi quảng cáo trên truyền hình ngừng phát sóng, chúng sẽ biến mất gần như hoàn toàn, không để lại dấu vết như các loại hình quảng cáo khác. Vì vậy, nội dung quảng cáo phải độc đáo, hấp dẫn… chúng phải được phát hành đi phát hành lại nhiều lần để tạo ấn tượng với công chúng.

Khó thay đổi nội dung

Đối với các loại hình quảng cáo khác như trên báo chí, trên Internet… việc thay đổi thông tin sản phẩm như giá cả, khuyến mãi… chỉ đơn giản là thay đổi phiếu giảm giá. Đối với quảng cáo trên truyền hình thì khác, các công ty phải cập nhật kịch bản và quay lại toàn bộ quảng cáo nên sẽ tốn rất nhiều chi phí.

Thiếu phân khúc rõ ràng

quảng cáo trên truyền hình không có khả năng tập trung vào một phân khúc khách hàng cụ thể và chính xác. Đây là hạn chế đối với những doanh nghiệp muốn hướng tới một đối tượng khách hàng cụ thể.

Các hình thức quảng cáo trên truyền hình hiệu quả

Quảng cáo truyền hình bằng pop-up

Quảng cáo Pop-u tương tự như quảng cáo văn bản hoặc bảng điều khiển. Hình thức này được các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ ưa chuộng. Với quảng cáo pop-up, các thông tin thông tin, quảng cáo sẽ được phát cùng với các chương trình truyền hình ở phía dưới màn hình TV.

Ưu điểm của hình thức này là có thể quảng cáo trực tiếp trong các chương trình mà không bị cắt, gián đoạn, giúp người xem có thể xem chương trình và nội dung quảng cáo cùng lúc. Tuy nhiên, hình ảnh này cũng có một số nhược điểm như hiển thị ít nội dung, khiến khách hàng khó có thể nhìn cụ thể sản phẩm mà công ty đang quảng cáo, đồng thời còn gây rối mắt cho người xem, gây ảnh hưởng tiêu cực.

Quảng cáo bằng TVC

Quảng cáo truyền hình là gì? Những xu hướng marketing hiệu quả nhất năm 2023

Quảng cáo TVC là một trong những hình thức hiệu quả nhất. Mỗi TVC sẽ có thời lượng phát sóng khoảng vài chục giây để hãng có thể truyền tải hết thông điệp đến người xem. Quảng cáo TVC thường sẽ được hiển thị trước, sau, giữa các chương trình hoặc ở giữa chương trình.

Hiệu quả của quảng cáo TVC cao nhưng chi phí không hề rẻ, đặc biệt là quảng cáo vào khung giờ vàng. Vì vậy, nếu có ngân sách hạn chế, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định sử dụng hình thức quảng cáo này.

Tài trợ các chương trình truyền hình

Đây cũng được xem là một trong những hình thức được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hiện nay bởi nhiều công ty lớn. Bạn sẽ thường xuyên xem nhiều game show hay chương trình thực tế nổi tiếng trên truyền hình được tài trợ bởi các thương hiệu lớn.

Hình thức này sẽ có 2 phương thức xem bao gồm: Tài trợ phát sóng và Tài trợ sản xuất chương trình.

Quảng cáo bằng logo

Trong hình thức quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo logo cho phép bạn đặt logo công ty của mình trong trường quay của các chương trình truyền hình hoặc chèn logo công ty của bạn vào các góc của màn hình khi bạn phát sóng các chương trình truyền hình như được hiển thị bên dưới.

Quảng cáo bằng panel

Đây được coi là hình thức quảng cáo đơn giản nhất: thông điệp quảng cáo của công ty sẽ được phát bên dưới màn hình TV trong suốt thời gian phát sóng các chương trình truyền hình.

Quảng cáo thông qua chương trình tư vấn

Hình thức quảng cáo này tương tự như quảng cáo TVC nhưng có ưu điểm là có thời lượng phát sóng để trình bày chi tiết về sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

Đơn vị quảng cáo trên truyền hình uy tín và chuyên nghiệp

Công ty Trust Media là đối tác quảng cáo của các kênh truyền hình từ lâu nên luôn có những ưu đãi giảm giá theo từng thời điểm. Ngoài ra, công ty này còn là đơn vị sản xuất phim doanh nghiệp và TVC quảng cáo trên truyền hình vtv3 có nhiều năm kinh nghiệm. Điều này giúp thương hiệu có thể sử dụng dịch vụ một cách toàn diện và toàn diện với chi phí hợp lý nhất và mang lại hiệu quả tối đa.

  • Trust Media là đối tác chiến lược của nhiều kênh truyền hình nên được hưởng lợi từ chiết khấu cao và thời gian quảng cáo đáng kể, giúp công ty tiết kiệm chi phí đầu tư quảng cáo.
  • Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực quảng cáo, Trust Media tư vấn cho doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí về chi phí quảng cáo trên truyền hình VTV và thời điểm quảng cáo phù hợp để đạt hiệu quả tối đa.
  • Trust Media hỗ trợ chi phí quảng cáo trên truyền hình trực tuyến và truyền hình trực tuyến cho doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu rõ và lựa chọn thời điểm quảng cáo phù hợp.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0586 898 899
  • Website: https://trustmedia.com.vn/
  • Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • Mail: info@trustmedia.com.vn

Trên đây bạn sẽ tìm thấy những kiến thức mà bài viết muốn chia sẻ với bạn về khái niệm quảng cáo trên truyền hình, cũng như các ưu nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình và các hình thức giúp bạn quảng cáo trên truyền hình hiệu quả để thu hút khách hàng. Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp các bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về kiến thức và giải quyết được vấn đề của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *