SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO với doanh nghiệp như thế nào?

Trong vài năm trở lại đây hình thức SEO website được nhiều doanh nghiệp áp dụng với mong  muốn đạt được thứ hạng cao trên top của google. Hình thức này đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động, chiến lược marketing lâu dài. Chính vì vậy, mà hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều xây dựng website và tối ưu hóa nó bằng SEO. Vậy Seo là gì? Tầm quan trọng của Seo với doanh nghiệp như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

SEO là gì?

SEO có tên tiếng anh đầy đủ là Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là một quy trình để nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Tác dụng chính có việc này là để người dùng có thể tìm thấy trang web một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn trên bảng tìm kiếm với hàng triệu kết quả tìm kiếm.

seo là gì

Thông thường để đánh giá thứ hạng của website trong SEO sẽ có 2 yếu tố chính:

SEO onpage: đây là quá trình thực hiện các thao tác trực tiếp vào website để đạt được thứ hạng cao hơn, tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Bao gồm cả việc tối ưu hóa cấu trúc, nội dung, chất lượng nội dung và cả yếu tố kỹ thuật

SEO off page: Là tất cả những công việc diễn ra bên ngoài bao gồm: xây dựng liên kết (link building), các trang mạng xã hội, backlinks, và một số công việc khách liên quan

Tầm quan trọng của SEO với doanh nghiệp

Hiện nay với sự phát triển không ngừng của internet, các công cụ tìm kiếm online dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Sự bùng nổ mạnh mẽ của internet biến nó trở thành kho dữ liệu khổng lồ của nhân loại kéo theo sự thay đổi hành vi của người dùng từ trực tiếp truyền thống sang mua hàng trên internet. Điều này càng khẳng định nếu một doanh nghiệp có thể SEO tốt website của mình thì sẽ góp phần rất lớn trong việc gia tăng doanh thu. Và tầm quan trọng của seo với doanh nghiệp được đề cao hơn bao giờ hết. Dưới đây là những yếu tố tạo nên tầm quan trọng của Seo với doanh nghiệp có thể bạn chưa biết:

SEO giúp tăng lợi nhuận dễ dàng

Khi doanh nghiệp tối ưu hóa được công cụ tìm kiếm  đồng nghĩa với việc đẩy mạnh vị trí tìm kiếm của web mình lên vị trí cao hơn. Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận và truy cập vào website để tham khảo và mua hàng. Điều này sẽ kích thích lượt khách mua hàng nhiều hơn giúp gia tăng lợi nhuận, doanh số cho công ty nhanh hơn.

Tối ưu chi phí

So với các phương thức tiếp cận khác thì SEO được giới chuyên môn đánh giá cao trong việc tiết kiệm được chi phí hơn hết. Website của bạn tối ưu hóa thành công sẽ giúp bạn nhận được hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày. 

seo là gì

Một ví dụ cụ thể: giả sử website của bạn thu hút 1000 lượt truy cập mỗi ngày và bạn có thể bán được 50 sản phẩm mỗi ngày. Khác với quảng cáo Adwords bạn sẽ mất tiền cho từng lượt truy cập, với các loại hình quảng cáo hiển thị khác bạn cũng mất một lượng tiền nhất định để truy cập vào đó với SEO bạn không cần phải mất thêm bất kỳ chi phí quảng cáo này. Thực sự là một giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn!

Mang về lượng lớn khách hàng tiềm năng

Khi người dùng mua hàng hoặc tìm kiếm thông tin liên quan tới sản phẩm, họ chắc chắn sẽ thực hiện truy vấn các công cụ tìm kiếm. Và nếu website của bạn không xuất hiện trên SERP thì doanh nghiệp của bạn đã bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Website đứng ở thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm sẽ có cơ hội hiển thị trước mắt người đang quan tâm. Và từ đó biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của mình. 

Người dùng trải nghiệm tốt hơn trên website của bạn

Trải nghiệm của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng tối ưu hóa hiệu quả trong quá trình SEO website. Việc một website được tối ưu hóa trong mọi khâu tìm kiếm sẽ làm hài long người dùng hơn, giúp cho việc tìm kiếm được dễ dàng, thân thiện hơn. Từ đó, góp phần nâng cao trải nghiệm và thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó, công việc quan trọng nhất trong quá trình SEO đó là cung cấp những thông tin hữu ích đến cho khách hàng mục tiêu. Muốn làm tốt được điều này, việc nghiên cứu chi tiết hành vi, mong muốn của khách hàng cực kỳ quan trọng. Việc làm này sẽ giúp bạn có những nội dung chất lượng hơn, thỏa mãn khách hàng. Tạo nên những trải nghiệm tốt nhất của khách trên website của bạn.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Nếu kinh doanh truyền thống, để thu hút khách hàng bạn cần bố trí xây dựng cửa hàng ở một vị trí đắc địa có nhiều người qua lại. Tương tự như thế, trong kinh doanh online với sự hỗ trợ của các công cụ tìm kiếm, hàng ngày có hàng ngàn người truy cập với mong muốn tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Nếu vị trí website của bạn không xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm thì cũng đồng nghĩa với việc bạn không thu hút được cái nhìn của khách hàng.

Tăng độ uy tín cho doanh nghiệp

Không thể phủ nhận một điều rằng là nếu website của bạn đứng ở thứ hạng cao thì sẽ càng được nhiều người. Kết hợp với việc doanh nghiệp của bạn cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng sẽ nhận được niềm tin tuyệt đối của khách hàng. Góp phần tạo độ uy tín của doanh nghiệp.

Làm SEO là làm gì?

Khi làm SEO không thể tách rời khỏi 3 nhóm công việc cụ thể là SEO on – site, SEO on -page, SEO off – page. vậy cụ thể những công việc này như thế nào?

SEO on-site 

seo là gì

Một số chủ website hiểu nhầm rằng: “tôi làm SEO là chỉ cần tập trung vào trang bán hàng thôi”. Đây là tư duy khá lỗi thời. Chính suy nghĩ này sẽ trói chặt website ở vị trí thấp! SEO on – site có tác dụng: chuẩn hóa toàn bộ website theo tiêu chuẩn của Google, đảm bảo không có các “lỗi trầm trọng” nào xảy ra.

SEO on-page 

SEO on-page có nhiệm vụ tập trung tối ưu trang gắn với từ khóa mà bạn muốn SEO ( còn có tên khác là landing-page hoặc trang đích). Cụ thể như sau:

  • Nội dung: nội dung là yếu tố cực kỳ quan trọng. Nội dung hấp dẫn, hữu ích, độc đáo sẽ thu hút người truy cập. Trong quá trình đánh giá cần có các công cụ để đo lường các chỉ số trên bài viết đó để đưa ra kết luận như: time on page, bounce rate, click link,…
  • Từ khóa: gồm mật độ từ và độ nổi bật của từ khóa. Cách sắp đặt từ khóa trong trang hợp lý sẽ giúp Google dễ xác định chủ đề của bài đang nói tới điều gì, từ đó có thể phân phối chính xác nội dung tới người tìm kiếm.

SEO off-page 

Công việc tối ưu ngoài trang là SEO off-page. Hiểu đơn giản đây là hoạt động gắn link của trang đích trên các nơi khác ngoài website của bạn như: các website trong cùng ngành,diễn đàn, các mạng xã hội,… Hoạt động này còn có cách gọi phổ biến khác là đi backlink.

Tuy nhiên, SEO off-page không chỉ đơn giản là muốn “rải link” chỗ nào thì rải, mà còn đòi hỏi các kỹ thuật để xác định nơi đặt phù hợp, nội dung đi cùng, cách trình bày link. Kỹ thuật SEO off – page đòi hỏi sự cẩn thận và chính xác cao, nếu không sẽ gây ra rủi ro vô cùng lớn.

SEO là một công cụ cực kỳ hữu ích đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã nắm kỹ được SEO là gì? tầm quan trọng của SEO với doanh nghiệp như thế nào? Truy cập website để biết thêm nhiều định nghĩa thú vị nữa nhé. 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*