Seeding là gì? 8 bước để triển khai hiệu quả

Seeding là gì?

Seeding là gì? Theo nghĩa đen, seeding có nghĩa là “gieo mầm”. Còn nghĩa bóng của seeding là gì? Nó đề cập đến một chiến lược marketing nhằm loa tỏa nội dung trên internet. Người tạo ra nội dung sẽ truyền bá nó đến nhiều nơi khác nhau, nơi nội dung sẽ được đọc và chia sẻ.

Người làm seeding thường nhắm mục tiêu đến những người nổi tiếng trong cùng ngách với hi vọng họ sẽ phân phối nội dung trên những kênh riêng của họ.

Mục tiêu của chiến lược marketing này là nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách đẩy nội dung lên trên web có nhóm đối tượng có thể quan tâm.

Cách hiệu quả nhất khi làm seeding là gì?

Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn phải đăng tải các bài viết có liên quan đến một mạng lưới nội dung cụ thể. Thường thì các trang mạng xã hội là những trang web cho hiệu quả cao nhất khi làm seeding. Vì vậy, đây là những trang quan trọng mà bạn cần để ý tới.

Người dùng có xu hướng xem những nội dung do những người mà họ tin tưởng đề xuất hơn là những bài quảng cáo. Đây là lí do tại sao có quan hệ vơi người nổi tiếng là một điều rất quan trọng.

Mục tiêu khi làm seeding là gì?

Nhiều người thắc mắc không biết mục tiêu của seeding là gì. Về cơ bản, trọng tâm chính của nó là thuyết phục những người có ảnh hưởng trong ngành truyền bá nội dung của ta trên mạng lưới quảng bá của riêng họ. Ví dụ: thông qua blog, các nhóm Facebook, hay email.

Qua đó, số lượng người tiếp cận nội dung sẽ tăng lên đáng kể. Đồng thời khách cũng tin tưởng vào sản phẩm hơn vì nó được giới thiệu bởi những người có ảnh hưởng trong ngành.

Cách để nội dung được lan truyền mạnh mẽ khi làm seeding là gì?

Những nội dung được lan truyền mạnh mẽ khi làm seeding là gì?

Có hai cách seeding: đơn giản và nâng cao. Sự khác biệt giữa hai cách seeding là gì? Đối với cách đơn giản, nội dung sẽ được lan truyền thông qua mạng lưới riêng của thương hiệu và có vài người nổi tiếng được yêu cầu phổ biến nội dung. Tuy chi phí và công sức bỏ ra ít, nội dung phải chất lượng và có giá trị thì người dùng mới chia sẻ nội dung.

Cách nâng cao hơn cho khả năng lan truyền cao hơn. Các thương hiệu sẽ dùng video, bài báo, hình ảnh,… và nhờ nhiều người nổi tiếng quảng bá. Tuy có cơ hội thành công lớn hơn, nỗ lực và chi phí bỏ ra cũng cao hơn nhiều so với cách đơn giản.

Cách tốt nhất để seeding là gì?

Cách tốt nhất để seeding là gì?

Seeding là một việc làm quan trong khi làm tiếp thị trực tuyến. Vì vậy, bạn phải có một kế hoạch kĩ càng. Việc nội dung được lan truyền rộng rãi trên Facebook, Twitter, Instagram,… chỉ là kết quả cuối cùng. Bạn có thể tham khảo các bước làm sao đây để hiểu rõ hơn cách lập kế hoạch seeding là gì:

  1. Tạo mạng lưới tiếp thị: Duy trì mạng lưới truyền thông là điều quan trọng để duy trì mối quan hệ với mọi người trong ngành của bạn.
  2. Xác định mục tiêu: Để chiến dịch thành công, bạn cần xác định rõ nhóm khách hàng mục tiêu. Hãy thực hiện phân tích toàn diện thông qua những nguồn dữ liệu đã có của công ti.
  3. Tạo nội dung: Hãy chú ý đến những loại nội dung nào (văn bản, hình ảnh, video) được đón nhận tốt trên từng nền tảng. Đồng thời hãy nghĩ đến phản ứng của khách hàng mục tiêu khi thấy nội dung của bạn.
  4. Tìm kiếm người nối tiếng: Khi đã có nhóm khách hàng mục tiêu và nội dung, bạn sẽ biết nên mời người nổi tiếng nào. Hãy luôn cập nhật tin tức trong ngành để có thể trình bày nội dung cho họ một cách tốt nhất.
  5. Liên hệ với họ: Nếu bạn với họ chưa quen biết. Hãy giới thiệu bản thân thật chuyên nghiệp để có thể thu hút được sự chú ý của họ.
  6. Thuyết phục họ: Hãy đảm bảo đề xuất của bạn cũng có giá trị đối với họ. Tại sao họ nên chia sẻ nội dung của bạn? Việc làm này có mang lại lợi ích gì cho họ không?
  7. Theo dõi và phân tích kết quả: Hãy theo dõi kĩ chiến dịch để có thể cải thiện nó về sau. Đừng quên cải thiện mối quan hệ với những người nổi tiếng để có mối quan hệ thân thiết hơn với họ.
  8. Duy trì mạng lưới tiếp thị: Đừng bỏ đi mạng lưới mà bạn mất nhiều thời gian mới có được. Hãy duy trì nó.

Các kênh truyền thông tốt nhất để seeding là gì?

Các kênh truyền thông tốt nhất để seeding là gì?

Nội dung có thể được phân tán qua nhiều kênh truyền thông xã hội với nhiều cách khác nhau. Các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, LinkedIn,… là những nơi rất tốt để bắt đầu. Một số nền tảng khác như Instagram, Pinterest,… là những nơi tốt nhất để lan tỏa hình ảnh của công ti. Trước khi chọn bất cứ nền tảng nào, bạn đều phải chắc rằng nội dung bạn định truyền thông phù hợp đến những người đang dùng nền tảng đó.

Với sự lên ngôi của thiết bị di động, video là một cách tiếp thị ngày càng trở nên phổ biến. Các video ngắn 2-3 phút, dù được tạo ra nhằm giải trí hay cung cấp thông tin đều có giá trị đối với người dùng. Cho nên hãy nghĩ đến việc tạo kênh YouTube cho danh nghiệp của bạn và tạo video.

Tạm kết

Giờ bạn đã biết seeding là gì rồi. Bạn chắc cũng nhận ra sự quan trọng của nó trong việc tiếp thị trực tuyến. Một chiến dịch seeding thành công sẽ mang lại cho công ti của bạn một nền tảng vững chắc để truyền bá thông điệp nhất quán, đồng thời cung cấp cho công ty bạn một lượng người dùng trung thành.

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*