Từ lâu, đội bóng Brighton được nhiều người biết đến là đội bóng có lối chơi tốt và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Đây cũng là nơi đào tạo ra nhiều cầu thủ nổi tiếng và cũng là đội bóng có lượng người hâm mộ đông đảo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập hợp tất cả những thông tin tổng quan đội bóng Brighton mà bạn có thể tham khảo.

Tổng quan đội bóng Brighton

Theo sv88, tên đầy đủ của đội bóng Brighton là Brighton & Hove Albion, là một đội bóng chuyên nghiệp có trụ sở chính tại thị trấn Brighton and Hove, East Sussex, Anh. Đó là một đội bóng lâu đời nhưng nhiều người Việt Nam không biết đến. Bởi Brighton chủ yếu thi đấu ở các giải hạng dưới nước Anh.

Ngoài ra, Brighton còn được gọi là “Seagulls” hay “Albion”. Khi thi đấu, đội bóng này vẫn khoác áo sọc xanh trắng truyền thống. Tuy nhiên, vào những năm 1970, màu này trở nên hoàn toàn trắng và quay trở lại màu truyền thống trong thời kỳ thành công nhất trong lịch sử những năm 1980.

Crystal Palace được coi là đối thủ chính của Brighton dù sân vận động của hai đội này cách nhau khá xa. Ngoài cái tên này, người hâm mộ của họ còn coi hai câu lạc bộ Portsmouth và Reading là đối thủ của nhau. Nhưng nhìn chung, mối quan hệ của ba người này khá êm đềm so với những cặp đôi “đối thủ truyền thống” khác.

Trước khi giành quyền thi đấu ở mùa giải năm nay, đội bóng này cũng đã phải trải qua nhiều biến cố, tưởng chừng như phải giải tán. Trong những năm đầu thành lập câu lạc bộ, Brighton chỉ thi đấu ở mùa giải Southern League trước khi được chọn chơi ở Football League năm 1920.

Chỉ đến những năm 1979 đến 1983, đội bóng này mới có giai đoạn đầy hứa hẹn khi chơi ở giải hạng nhất và lọt vào chung kết FA Cup 1983. Tuy nhiên, họ không thể giành chiến thắng trước Manchester United.

Cũng chính từ đây, Brighton suýt bị xuống hạng từ Football League xuống Conference vào các năm 1997 và 1998. Nguyên nhân phần lớn là do sự quản lý và chỉ đạo kém của các nhà quản lý trước đó. Năm 2002, Brighton nhanh chóng giành lại giải hạng Nhất và kể từ đó họ liên tục giữ được vị trí thứ nhất và thứ hai.

Hiện tại, đội bóng này đang tham gia giải Ngoại hạng Anh và bắt đầu làm quen với khán giả nước ngoài. Tuy nhiên, vị trí của họ đang rất bấp bênh khi thường xuyên phải cạnh tranh suất trụ hạng.

Tổng hợp thông tin đội bóng Brighton mới nhất hôm nay

Danh sách cầu thủ Brighton mới nhất

Theo như những người tham gia chơi tại nhà cái sv88 cho biết, đội hình của Brighton năm nay gồm toàn những gương mặt quen thuộc từ năm ngoái và cũng còn khá trẻ. Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ đội Brighton đang rất mạnh mẽ. Dưới đây là danh sách các cầu thủ sẽ chơi cho đội Brighton do HLV Graham Potter dẫn dắt:

  • Thủ môn: Robert Sanchez (Tây Ban Nha, 23 tuổi), Jason Steele (Anh, 31 tuổi), Kjell Scherpen (Hà Lan, 21 tuổi).
  • Hậu vệ: Marc Cucurella (Tây Ban Nha, 23 tuổi), Shane Duffy (Ireland, 29 tuổi), Lewis Dunk (Anh, 29 tuổi), Dan Burn (Anh, 29 tuổi), Adam Webster (Anh, 26 tuổi) ). ), Tariq Lamptey (Anh, 20 tuổi), Joel Veltman (Hà Lan, 29 tuổi).
  • Tiền vệ: Steven Alzate (Colombia, 22 tuổi), Alexis Mac Allister (Argentina, 22 tuổi), Pascal Gross (Đức, 30 tuổi), Adam Lallana (Anh, 33 tuổi), Jakub Moder (Ba Lan, 22 tuổi) cũ). cũ), Solly March (Anh, 27 tuổi), Yves Bissouma (Nga, 25 tuổi), Leandro Trossard (Bỉ, 26 tuổi), Enock Mwepu (Zambia, 23 tuổi).
  • Tiền đạo: Neal Maupay (Pháp, 25 tuổi), Aaron Connolly (Ireland, 21 tuổi), Daniel Welbeck (Anh, 30 tuổi).

Tổng hợp thông tin đội bóng Brighton mới nhất hôm nay

Thành tích mới nhất của đội bóng Brighton

Dưới đây là một số điều Brighton đã làm. Thành tích đạt được không quá nhiều nhưng cũng không quá ít. Điều này cũng dễ hiểu khi Brighton là một đội bóng khá nhỏ.

  • Vô địch giải hạng Nhì Anh 3 lần trong các năm: 1957-1958, 2001-2002, 2010-11.
  • Vô địch giải hạng Ba nước Anh 2 lần: 1964-1965, 2000-2001
  • Vô địch giải bóng đá miền Nam: 1909-2010
  • Giành Siêu cúp Anh và FA Charity Shield năm: 1910

Tổng hợp thông tin đội bóng Brighton mới nhất hôm nay

Trên đây là một số thông tin tổng quan đội bóng Brighton. Dù không phải là đội bóng quá mạnh nhưng Brighton vẫn có phong độ rất ổn định, luôn nỗ lực hết mình trên sân. Vì vậy, khó có thể dự đoán trước điều gì về mùa giải này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *